วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

สภาวการณ์การเรียนการสอนพื้นฐานของการเรียนการสอนปกติ

สภาวการณ์โดยทั่วไป คือ การบรรยายอการอภิปรายกลุ่มย่อย การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง การค้นคว้าในห้องสมุด การเรียนการสอนที่ใช้สื่อ(Mediated instruction) การฝึกหัดซ้ำๆการทำงานในห้องปฏิบัติการ การฝึกหัด(Coaching) การติวส์(Tutoring)วิธีอุปนัยและนิรนัยการใช้บทเรียนสำเร็จรูป การแก้ปัญหาและการตั้งคำถามอาจเป็นการเพียงพอที่จะกล่าวว่า ครูเป็นผู้มีกลยุทธิ์การสอนของตนเอง
1.สภาวการณ์เรียนการสอนพื้นฐานของการเรียนการสอนปกติ
เมื่อมีการเขียนการจัดลำดับจุดประสงค์ และการสร้างแบบทดสอบแล้ว ผู้ออกแบบการเรียนการสอนก็พร้อมที่จะพัฒนากลยุทธิ์เพื่อการออกแบบสภาวการณ์ของการเรียนรู้ต่างๆที่จะทำประสบความสำเร็จตามจุดประสงค์ ไมว่าการเรียนการสอนจะเป็นรูปแบบใด ก็จะมีชุดของสภาวการณ์โดยทั่วๆ ไปใช้กับทุกเหตุการณ์การเรียนรุ้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของ วิชาการออกแบบและการจัดการเรียนรู้(30600303)  โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา  ธงพานิช สาขาหลักสูตรและน...