สภาวการณ์โดยทั่วไป คือ การบรรยายอการอภิปรายกลุ่มย่อย การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง การค้นคว้าในห้องสมุด การเรียนการสอนที่ใช้สื่อ(Mediated instruction) การฝึกหัดซ้ำๆการทำงานในห้องปฏิบัติการ การฝึกหัด(Coaching) การติวส์(Tutoring)วิธีอุปนัยและนิรนัยการใช้บทเรียนสำเร็จรูป การแก้ปัญหาและการตั้งคำถามอาจเป็นการเพียงพอที่จะกล่าวว่า ครูเป็นผู้มีกลยุทธิ์การสอนของตนเอง
1.สภาวการณ์เรียนการสอนพื้นฐานของการเรียนการสอนปกติ
เมื่อมีการเขียนการจัดลำดับจุดประสงค์ และการสร้างแบบทดสอบแล้ว ผู้ออกแบบการเรียนการสอนก็พร้อมที่จะพัฒนากลยุทธิ์เพื่อการออกแบบสภาวการณ์ของการเรียนรู้ต่างๆที่จะทำประสบความสำเร็จตามจุดประสงค์ ไมว่าการเรียนการสอนจะเป็นรูปแบบใด ก็จะมีชุดของสภาวการณ์โดยทั่วๆ ไปใช้กับทุกเหตุการณ์การเรียนรุ้
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของ วิชาการออกแบบและการจัดการเรียนรู้(30600303) โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช สาขาหลักสูตรและน...
-
รูปแบบการสอน หมายถึง แผนแสดงการเรียนการสอน สำหรับนำไปใช้สอนในห้องเรียน เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามจุดมุ่งหมายที่ก าหนดไว้ให้มากที่ส...
-
เทคนิคการสอนการคิดสร้างสรรค์โดยใช้ภาพแบบ PWIM ใช้รูปภาพที่สอดคล้องกับสาระวัตถุประสงค์และวัยของผู้เรียนเป็นสื่อที่นำไปสู่การรู้คำศัพท...
-
ความหมายของการออกแบบ เป็นการถ่ายทอดจากรูปแบบจากความคิดออกมาเป็นผลงานที่ผู้อื่นสามารถมองเห็น รับรู้ หรือสัมผัสได้ การออกแบบต้องใช้ศาสตร์แห่...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น