เทคนิคการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ จากแนวคิดของนักการศึกษา ทฤษฎีการเรียนรู้ต่างๆ จิตวิทยาการเรียนการสอน และหลักการของ การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็ นสําคัญ การเรียนรู้ดังกล่าวมาแล้วจะเห็นได้วาครูจะต้องใช้รูปแบบ ่ กระบวนการเรียนและกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลายเพื่อให้ได้การเรียนการสอน ที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ การเรียนรู้จริงๆ ซึ่งการจัดการเรียนรู้ดังกล่าวมีอยู่หลากหลายวิธี เช่น • การเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมใจ (Cooperative Learning) • การสอนแบบโครงสร้างความรู้ (Graphic Organizer) • การสอนแบบศูนย์การเรียน (Learning Center) • การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(Inquiry Based) • การสอนแบบบูรณาการ (Integrate Teaching) • การสอนแบบถามตอบ (Ask and Question Model) • การสอนด้วยรูปแบบซิปปา (CIPPA Model) • การสอนแบบโครงงาน • การสอนด้วยรูปแบบการเรียนเป็นคู่(Learning Cell) • การสอนโดยใช้กิจกรรมในแหล่งชุมชน (The use of Community activities) • การสอนแบบทดลอง (Laboratory Method) • การสอนแบบโครงการ ( Project Method) • การสอนแบบแบ่งกลุ่มทํางาน (Committee Work Method) • การสอนแบบอภิปราย (Discussion Group) • การสอนแบบพัฒนาความสามารถเฉพาะ (Talents Unlimited) • วิธีสอนแบบหน่วย (Unit Teaching Method)
วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
สัปดาห์ที่3 วิธีการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ จากแนวคิดของนักการศึกษา ทฤษฎีการเรียนรู้ต่างๆ จิตวิทยาการเรียนการสอน และหลักการของ การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็ นสําคัญ การเรียนรู้ดังกล่าวมาแล้วจะเห็นได้วาครูจะต้องใช้รูปแบบ ่ กระบวนการเรียนและกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลายเพื่อให้ได้การเรียนการสอน ที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ การเรียนรู้จริงๆ ซึ่งการจัดการเรียนรู้ดังกล่าวมีอยู่หลากหลายวิธี เช่น • การเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมใจ (Cooperative Learning) • การสอนแบบโครงสร้างความรู้ (Graphic Organizer) • การสอนแบบศูนย์การเรียน (Learning Center) • การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(Inquiry Based) • การสอนแบบบูรณาการ (Integrate Teaching) • การสอนแบบถามตอบ (Ask and Question Model) • การสอนด้วยรูปแบบซิปปา (CIPPA Model) • การสอนแบบโครงงาน • การสอนด้วยรูปแบบการเรียนเป็นคู่(Learning Cell) • การสอนโดยใช้กิจกรรมในแหล่งชุมชน (The use of Community activities) • การสอนแบบทดลอง (Laboratory Method) • การสอนแบบโครงการ ( Project Method) • การสอนแบบแบ่งกลุ่มทํางาน (Committee Work Method) • การสอนแบบอภิปราย (Discussion Group) • การสอนแบบพัฒนาความสามารถเฉพาะ (Talents Unlimited) • วิธีสอนแบบหน่วย (Unit Teaching Method)
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของ วิชาการออกแบบและการจัดการเรียนรู้(30600303) โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช สาขาหลักสูตรและน...

-
รูปแบบการสอน หมายถึง แผนแสดงการเรียนการสอน สำหรับนำไปใช้สอนในห้องเรียน เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามจุดมุ่งหมายที่ก าหนดไว้ให้มากที่ส...
-
เทคนิคการสอนการคิดสร้างสรรค์โดยใช้ภาพแบบ PWIM ใช้รูปภาพที่สอดคล้องกับสาระวัตถุประสงค์และวัยของผู้เรียนเป็นสื่อที่นำไปสู่การรู้คำศัพท...
-
สื่อการสอน หมายถึง วัสดุ อุปกรณ์ และวิธีการ ซึ่งถูกนำมาใช้ในการการเรียนการสอน เพื่อเป็นตัวกลางในการนำส่งหรือถ่ายทอดความรู้ ทักษะ และเจตคติ ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น